Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Thiết kế nhà phố xinh

THIẾT KẾ NHÀ PHỐ XINH

Ngôi nhà phố có diện tích quen thuộc 4x16, gồm 2 mặt tiền vuông góc. Sự quen thuộc tuy thuận lợi nhưng đôi khi lại gây nhàm chán và tạo lối mòn trong tư duy của gia đình lẫn nhà thiết kế, nếu không tìm được những ý tưởng mới. Không gian nhà phố 1 trệt - 3 lầu và sân thượng, chưa kể đến khoảng sân nhỏ xanh mát kề ngay hiên nhà. Đó là những khu vực sinh hoạt phù trợ nhưng lại giữ vai trò nòng cốt làm tươi mới đời sống hàng ngày của gia đình.

1. Thiết kế nhà phố xinh - Hiện đại và nhẹ nhàng

 
Cảm giác đầu tiên mà công trình 
mau nha pho dep mang đến chính là vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng khi kết hợp gam màu trắn đơn sắc cùng những mảng khối kiến trúc khỏe khoắn, dứt khoát cho không gian những ý tưởng mới lạ. Nếu nói thiết kế nhà phố chẳng qua là việc phân chia khu vực sinh hoạt theo tiêu chuẩn của kiến trúc cùng yêu cầu phía chủ đầu tư, gồm :số phòng, số lầu, bao nhiêu cửa sổ, bao nhiêu ban công..., thì sẽ thật sự uổng phí tài hoa của các kiến trúc sư. mau nha pho dep theo bảng thiết kế vẫn gồm 1 trệt - 3 lầu và sân thượng, với 2 mặt tiền. Nhưng kiến trúc sư đã dành từng vẻ đẹp riêng cho từng không gian với mong muốn làm đẹp cho ngôi nhà và cho cả tầm nhìn của gia đình từ nội thất nhà phố ấy.

Với mặt tiền chính theo bề ngang chỉ 4m, nhà thiết kế đã khai thác tối đa tính năng ưu việt của vật liệu kính khi dùng cho các chi tiết thiết kế cửa sổ. Ban công nhỏ và những hệ lam có độ cao và dày khác nhau sẽ làm thay đổi thị giác người nhìn theo thời gian và độ cao. Sự cân đối khi chọn tầng 2 nhà phố làm điểm nhấn trung tâm với diện tích cửa sổ trài đều gần khắp mặt tiền đã làm thay đổi đi hiệu ứng kiến trúc nhà ở. tính chất chung trong không gian riêng được giới hạn dựa theo tương tác từ gia đình với môi trường hơn là từ hoạt động của khu vực vào đời sống cá nhân của gia đình.


Thiết kế nhà phố xinh hiện đại và trang nhã - Ảnh 1

Kiến trúc ngoại thất 
mau nha pho dep chỉ chọn duy nhất gam màu trắng cho toàn bộ công trình. Thậm chí, thiết kế cũng dùng những chi tiết trang trí nhằm cách điệu không gian nhà phố. Đây là một trong những thủ pháp dùng màu sắc vẻ đẹp tối giản làm điểm nhấn chính cho thiết kế. Vật liệu dùng trong thiết kế và xây dựng nhà phố tuy đơn giản nhưng nhờ khả năng khai thác các tính chất độc đáo của nguồn vật liệu hiện đại mà công trình nhà phố của Nha Dep đáp ứng đầy đủ cá về vẻ đẹp kiến trúc và chất lượng đời sống.

2. Mặt tiền nhà phố theo chiều dọc


Theo bản vẽ Thiet ke nha dep 2 mat tien , chủ đầu tư vẫn chọn mặt tiền chính là bề ngang nhà phố, nhưng bên cạnh đó thiết kế đã cố tình chọn khoảng diện tích tạo thành con hẻm nhỏ theo suốt chiều dài nhà phố. Đây là cách tạo thêm hiên nhà thoáng đãng cho sinh hoạt. Với tường rào bao quanh, thiết kế nhà phố hiện đại có thêm khu vực sinh hoạt ngoài trời yên tĩnh và riêng tư, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và sinh hoạt khu vực. Ngoài ra, cách bố trí tường thành những hệ lam lấy sáng cho cầu thang, định vị ngoại thất nhà phố và cả khoảng giếng trời phía cuối nhà, cho thấy sự cởi mở, phóng khoáng trong sinh hoạt gia đình.


Kiến trúc nhà phố 2 mặt tiền theo gam màu trắng - Ảnh 2

Thiết kế nhà phố xinh lấy vẻ đẹp kiến trúc trang nhã chú trọng đến sự nhẹ nhàng, thư thái trong đời sống tinh thần của gia đình. Hơn thế, việc sử dụng những gam màu đơn sắc này còn góp phần làm đẹp cho kiến trúc chung của khu vực. Đây là một trong những mẫu thiết kế nhà phố đang bám sát các quy định về quy hoạch kiến trúc đô thị như thành phố Hồ Chí Minh.

Ngọc Quyên - Nhà Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét