Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Thiết kế nhà vui

THIẾT KẾ NHÀ VUI

Thiết kế mới mang lại cho nhà ống diện mạo khác biệt so với “hàng xóm”. Không gian nội thất dường như mất đi giới hạn ngăn cách của những mảng tường bê tông khô cứng. Cuộc sống trong ngôi nhà ống vốn chỉ có 1 hướng nhìn, nên gia đình không muốn thiết kế lấp mất nguồn thở vô tận ấy.



Thiết kế nhà vui không gian của kính – Ảnh 1

Phong cách kiến trúc hiện đại chọn kính làm chi tiết thiết kế chính. Nhà Đẹp dựa trên yêu cầu từ gia đình mà mạnh dạn thay đổi bố cục truyền thống của nhà ống, lấy chất liệu phụ làm thiết kế chính. Không gian nhà ống chỉ có 1 mặt tiền nhờ thế mà trở thành một công trình đáng chiêm ngưỡng.

1. Thiết kế nhà vui – Ý tưởng từ kính

Ý tưởng thiết kế nhà từ kính là cách nói để chỉ vẻ đẹp nghệ thuật mà nhà thiết kế tạo ra. Ngôi nhà ống vẫn có kết cấu truyền thống và theo đúng các nguyên tắc xây dựng. Đó là sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên một công trình vừa an toàn vừa đẹp mắt.

Khi nhà thiết kế gợi ý vật liệu để giải quyết nhu cầu biến mặt tiền duy nhất của nhà ống thành nguồn thở của gia đình, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành từ chủ đầu tư. Bởi lẽ, so với những chất liệu khác thì vật liệu kính hiện đại đang ngày càng cải tiến sẽ mang đến sự đảm bảo cho sinh hoạt trong tổ ấm của gia đình.


Kiến trúc nhà ống 4 tầng – Ảnh 2

Thiết kế nhà ống chọn gam màu nâu nhạt kết hợp cùng vật liệu kính cho không gian dáng vẻ bề thế, cao ráo và mạnh mẽ. Một phần diện tích gia đình dành cho thiết kế sân thượng với vườn treo là điểm kết thúc nhẹ nhàng của kiến trúc nhà ống.

2. Thiết kế nhà đẹp – Ngôi nhà miền nhiệt đới

Tổ ấm gia đình được nhà thiết kế dẫn lối đi theo từng khoảng thời gian khác nhau, khi công trình đáp ứng đủ các nhu cầu cho một không gian sống với khí hậu của vùng nhiệt đới, nắng và gió. Giá trị của phương án thiết kế nhà ống là tìm được những vị trí đúng và bố trí đủ các nhu cầu của gia đình trên những nguyên tắc của thiết kế nhà ống.


Thiết kế màu sắc nhà ống lấy chất liệu kính làm chủ đề – Ảnh 3

Thiết kế nhà vui biến hóa không gian sống rộng mở, xóa đi điểm dừng của nội ngoại thất chì từ chất liệu kính vốn dĩ không xa lạ trong thiết kế nhà đẹp, nhưng sắp đặt bố cục khác nhau, di dời điểm dừng thị giác cũng như luồng sinh khí cho gia đình.

Ngọc Quyên – Nhà Đẹp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét